เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ซูเปอร์คัพสเปน

เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ซูเปอร์คัพสเปน

เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ซูเปอร์คัพสเปน โชว์ฟอร์มสุดยอด ชนะบาร์เซโลนา 4-1

ในศึกซูเปอร์คัพสเปนที่ผ่านมา เรอัล มาดริดได้แสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะบาร์เซโลนาไปอย่างท่วมท้นด้วยสกอร์ 4-1 วินิซิอุส จูเนียร์ กลายเป็นดาวเด่นของเกมนี้ด้วยการทำแฮตทริกในครึ่งแรก ช่วยให้ทีมขึ้นนำอย่างรวดเร็วในช่วงต้นเกม

การแข่งขันที่จัดขึ้นในซาอุดิอาระเบียนี้ เริ่มต้นด้วยการที่เรอัล มาดริดใช้ประโยชน์จากแนวรับสูงของบาร์เซโลนาได้อย่างเฉียบขาด วินิซิอุส จูเนียร์ ทำประตูแรกในนาทีที่ 7 จากการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยมของจู๊ด เบลลิงแฮม และตามด้วยประตูที่สองจากการสไลด์เข้าชาร์จลูกครอสของโรดรีโก้

แม้ว่าโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้จะทำประตูตีไข่แตกให้บาร์เซโลนาได้ในนาทีที่ 33 แต่วินิซิอุส จูเนียร์ก็ไม่ยอมหยุดเพียงเท่านั้น เขาทำแฮตทริกครบด้วยการยิงจุดโทษในนาทีที่ 39 หลังจากถูกโรนัลด์ อาราอูโฆ่ของบาร์เซโลนาฟาวล์ในกรอบเขตโทษ การตัดสินใจทางยุทธวิธีของซาบี้ที่เลือกใช้แนวรับสูงกลับกลายเป็นจุดอ่อนที่เรอัล มาดริดใช้ประโยชน์ได้เป็นอย่างดี เข้าสู่ครึ่งหลัง โรดรีโก้เพิ่มประตูที่สี่ให้เรอัล มาดริดในนาทีที่ 64 ทำให้สกอร์ขยับไปเป็น 4-1 สถานการณ์ของบาร์เซโลนายิ่งแย่ลงเมื่ออาราอูโฆ่ถูกไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 71 หลังจากได้รับใบเหลืองที่สองจากการฟาวล์วินิซิอุส จูเนียร์อีกครั้ง การตัดสินใจนี้ทำให้บาร์เซโลนาต้องเล่นด้วยผู้เล่น 10 คนในช่วงเวลาที่เหลือของเกม

วินิซิอุส จูเนียร์

ซาบี้ โค้ชของบาร์เซโลนา ได้แสดงความผิดหวังอย่างมากหลังจากเกม โดยระบุว่านี่เป็นหนึ่งในการแสดงฟอร์มที่แย่ที่สุดของทีมในฤดูกาลนี้ และยอมรับว่าทีมต้องทำการวิเคราะห์และปรับปรุงอย่างมาก ในขณะที่คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชของเรอัล มาดริด ได้ชื่นชมวินิซิอุส จูเนียร์ ว่ามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในเกมนี้

ชัยชนะครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการยืนยันถึงความเหนือกว่าของเรอัล มาดริดเหนือบาร์เซโลนาในฤดูกาลนี้เท่านั้น แต่ยังเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมสำหรับการแข่งขันในรายการต่อไป ทั้งในคอปา เดล เรย์และลาลีกา สำหรับบาร์เซโลนา การพ่ายแพ้ครั้งนี้อาจเป็นการสะท้อนถึงความจำเป็นในการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์เพื่อเผชิญหน้ากับความท้าทายที่รออยู่ในอนาคต

ขอขอบคุณข้อมูลจากhttps://www.skysports.com/football/real-madrid-vs-barcelona/report/500599

หน้าหลัก